HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG ƯỚC MƠ CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP QUỐC GIA LẦN THỨ X

Từ ngày 25-27/3/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học năm học 2021-2022 lần thứ X bằng hình thức trực tuyến.

Đồng chí Giám đốc Sở GDĐT động viên cán bộ, giáo viên và học sinh đội tuyển.

Tham gia cuộc thi năm nay có 144 dự án của 273 học sinh thuộc 71 đơn vị gồm 60 Sở Giáo dục và Đào tạo, 11 Trường THPT trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuộc thi chia thành 11 nhóm lĩnh vực của 22 lĩnh vực được Bộ GDĐT ban hành: Khoa học xã hội và hành vi, Khoa học động vật, Hoá Sinh, Y Sinh và khoa học Sức khoẻ, Kỹ thuật Y Sinh, Hệ thống nhúng, Năng lượng, Vật lý, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Toán học, Vi sinh, Vật lý và thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học chuyển dịch…

Năm học 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tham gia cuộc thi với 2 dự án: “Nghiên cứu tác dụng quang hóa làm biến đổi cấu trúc và tăng hàm lượng Flavonoid trong cây mặt nhân Vườn Quốc gia Cúc Phương” của tác giả Lê Hoàng Nam và Nguyễn Thu Phương, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (thành phố Ninh Bình), thuộc lĩnh vực Hoá học; và dự án “Hệ thống cảnh báo, giám sát giao thông thông minh tại các điểm giao cắt nguy hiểm” của tác giả Phạm Thanh Tùng và Hoàng Tiến Đạt, Trường THPT Hoa Lư A (huyện Hoa Lư), thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng.

Sản phẩm Nghiên cứu tác dụng quang hóa làm biến đổi cấu trúc và tăng hàm lượng Flavonoid trong cây mặt nhân Vườn Quốc gia Cúc Phương của học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng

 

 Sản phẩm Hệ thống cảnh báo, giám sát giao thông thông minh tại các điểm giao cắt nguy hiểm của học sinh trường THPT Hoa Lư A 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 71 giải chính thức cho các dự án (chiếm 49,3% dự án tham dự đoạt giải), trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình có 2/2 dự án đoạt giải Ba chiếm 100%.

 

Qua Cuộc thi có thể khẳng định Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thực sự mang lại ý nghĩa tích cực, là một sân chơi trí tuệ và bổ ích; nơi khơi nguồn cho nhiều sáng tạo, nhiều phát minh về khoa học kỹ thuật; mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học, góp phần ươm mầm tài năng khoa học trong tương lai./.

Bùi Bình – Phòng GDTrH

                                                                                                                                                                 (Thực hiện)