A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN THÀNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1, TÍCH HỢP GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG.

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục hoàn toàn mới nên giáo viên cũng như học sinh còn bỡ ngỡ khi tiếp cận. Bản thân giáo viên phải vừa dạy vừa tìm hiểu. Các nhà trường được giao chủ động lựa chọn chủ đề, hình thức tổ chức cho phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương. Vì thế, trong quá trình thực hiện, giáo viên không tránh khỏi những lúng túng. Nhằm tháo gỡ những khó khăn trên cho giáo viên, chiều ngày 29 tháng 1 năm 2021,Trường Tiểu học Sơn Thành đã phối hợp với trường TH Thanh Lạc và TH Thượng Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên môn Liên trường về PPDH Hoạt động trải nghiệm lớp 1, tích hợp nội dung giáo dục địa phương.

 Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục hoàn toàn mới nên giáo viên cũng như học sinh còn bỡ ngỡ khi tiếp cận. Bản thân giáo viên phải vừa dạy vừa tìm hiểu. Các nhà trường được giao chủ động lựa chọn chủ đề, hình thức tổ chức cho phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương. Vì thế, trong quá trình thực hiện, giáo viên không tránh khỏi những lúng túng. Nhằm tháo gỡ những khó khăn trên cho giáo viên, chiều ngày 29 tháng 1 năm 2021,Trường Tiểu học Sơn Thành đã phối hợp với trường TH Thanh Lạc và TH Thượng Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên môn Liên trường về PPDH Hoạt động trải nghiệm lớp 1, tích hợp nội dung giáo dục địa phương.

Tham dự buổi chuyên đề có các đồng chí trong BGH cùng toàn thể các đồng chí giáo viên của ba nhà trường.

 

Đồng chí Đặng Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Thành nêu mục tiêu, yêu cầu, nội dung của buổi Sinh hoạt chuyên môn liên trường.

 

Đồng chí Đặng Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng trường TH Sơn Thành chia sẻ

Các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên ba trường đến thăm và dự giờ Hoạt động trải nghiệm lớp 1 tiết số 62, chủ đề 6: Mùa xuân trên quê em, tại lớp 1A cô Nguyễn Thị Hồng và lớp 1B cô Ngô Thị Nga thực hiện 

 

Hai tiết học diễn ra sôi nổi, các em học sinh mạnh dạn, tự tin, hào hứng tham gia trải nghiệm tìm hiểu các lễ hội tiêu biểu ở Ninh Bình và thoải mái bộc lộ cảm xúc khi tết đến xuân về, trải nghiệm cũng như chia sẻ những hiểu biết của các em khi đã được tham gia các lễ hội tiêu biểu ở Ninh Bình trong đó có lễ hội Đền Sầy ở Sơn Thành - ngôi đền là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Một số hình ảnh tiết học Hoạt động trải nghiệm lớp 1 tiết số 62, chủ đề 6: Mùa xuân trên quê em, tại lớp 1B cô Ngô Thị Nga thực hiện.

Một số hình ảnh tiết học Hoạt động trải nghiệm lớp 1 tiết số 62, chủ đề 6: Mùa xuân trên quê em, tại lớp 1A cô Nguyễn Thị Hồng thực hiện.

Sau khi dự giờ cán bộ quản lý và giáo viên của ba nhà trường cùng trao đổi, chia sẻ rất sôi nổi về tiết dạy của từng giáo viên và những khó khăn trong quá trình thực hiện. Hai tiết học được đánh giá thành công, giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, học sinh tích cực hoạt động, sôi nổi học tập, sự hợp tác giữa giáo viên và học sinh nhịp nhàng. Học sinh mạnh dạn tự tin nhận diện, trải nghiệm bộc lộ các cảm xúc khác nhau khi tết đến xuân về cũng như khi các em tham gia các lễ hội mùa xuân trên quê hương. Đặc biệt, học sinh được trải nghiệm thực tế, phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

Giáo viên chia sẻ sau tiết dạy

 

Cán bộ quản lý ba nhà trường đưa ra các giải pháp giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn khi dạy hoạt động trải nghiệm tích hợp giáo dục địa phương. Đồng chí Nguyễn Thị Lan - PHT - Trường Tiểu học Sơn Thành chia sẻ: Quy trình tổ chức HĐTN theo chủ đề: 4 giai đoạn

+ Nhận biết, khám phá;

+ Tìm hiểu, mở rộng

+ Thực hành, vận dụng

+ Đánh giá, phát triển.

- Khi dạy hoạt động trải nghiệm tích hợp giáo dục địa phương giáo viên lựa chọn nội dung phù hợp với điều kiện thực tế của trường của lớp theo hướng đồng tâm.

- Dạy HĐTN tích hợp nội dung giáo dục địa phương chứ không phải dạy Giáo dục địa phương tích hợp HĐTN.

- Xây dựng kế hoạch bài học dựa trên nền tảng là mục tiêu chương trình, tài liệu hướng dẫn, tài liệu tham khảo. Trong gợi ý của SGK, SGV chỉ xây dựng mục tiêu chung cho cả chủ đề (dạy trong 9 hoặc 12 tiết) thì giáo viên cần phải dựa vào điều kiện thực tế cụ thể hóa mục tiêu và kế hoạch cho mỗi loại hình hoạt động, từng tiết học.

+ Linh hoạt thời lượng, địa điểm tổ chức cho mỗi chủ đề.

+ Phối kết hợp các lượng trong và ngoài nhà trường tham gia tổ chức các hoạt động trải nghiệm cùng GV và HS.

+ Tăng cường tổ chức các hoạt trải nghiệm ngoài nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan chia sẻ

Qua buổi chuyên đề, tất cả cán bộ quản lí và giáo viên trong ba nhà trường đã cùng nhau giao lưu chia sẻ, học hỏi và rút ra được những kinh nghiệm, tháo gỡ được một số khó khăn khi dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 1 nói riêng và dạy học để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 nói chung. Từng đồng chí sẽ vận dụng linh hoạt trong quá trình giảng dạy, phù hợp với điều kiện từng trường, từng lớp. Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy đồng thời giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm giảng dạy từ đồng nghiệp. Buổi chuyên đề liên trường thành công, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và mừng xuân mới Tân Sửu.

 

                 Nhóm truyền thông Trường tiểu học Sơn Thành thực hiện./.


Tác giả: tranphuoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 05 : 137