CHUYÊN ĐỀ CẤP TỈNH DẠY HỌC PHÂN MÔN HỌC VẦN, TẬP ĐỌC TIẾNG VIỆT LỚP 1, LỚP 2 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

           Ngày 24/11/2021, tại Trường Tiểu học Thị Trấn Me, huyện Gia Viễn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề dạy học phân môn Học vần, Tập đọc Tiếng Việt lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo; giảng viên cốt cán cấp tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; đại diện cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán lớp 1, lớp 2 của một số trường tiểu học trong tỉnh;  lãnh đạo, giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Me.

Đại biểu tiến hành dự giờ tại các lớp 1A cô Bùi Thị Thanh Hoa, 1B cô Nguyễn Thị Bích Hảo, 2A cô Trần Thị Hồng Nhung, 2D cô Nguyễn Thị Nhung.

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hoa thực hiện tiết dạy tại  lớp 1A

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hảo thực hiện tiết dạy tại lớp 1B

Cô giáo Trần Thị Hồng Nhung thực hiện tiết dạy tại lớp 2A

 

Cô giáo Nguyễn Thị Nhung thực hiện tiết dạy tại lớp 2D

Các giờ dạy được đại biểu đánh giá thực hiện đúng quy trình tiết dạy. Học sinh tích cực tham gia các hoạt động học; mạnh dạn, tự tin đánh giá và tự đánh giá tốt. Các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe được rèn luyện có chất lượng. Đặc biệt giáo viên đã sử dụng các quy ước trong việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập nhẹ nhàng, linh hoạt.

Trao đổi thảo luận của các giáo viên cùng giảng viên

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu trao đổi khó khăn vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp, thống nhất về quy trình, xây dựng kế hoạch bài dạy Tiếng Việt lớp 1, lớp 2 đối với nội dung phần Học vần và Tập đọc trên cơ sở phù hợp với đối tượng học sinh từng lớp, từng địa phương để đảm bảo hiệu quả tiết dạy, định hướng thiết kế đề kiểm tra định kỳ, đánh giá kết quả học sinh học môn Tiếng Việt.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cán bộ quản lý các nhà trường thường xuyên dự giờ, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn vướng mắc cho giáo viên; giáo viên chủ động, mạnh dạn điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực; khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình đánh giá, tự đánh giá; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục có sự tham gia của cha mẹ học sinh cũng như việc sử dụng các phần mềm zalo, facebook,… để phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc hỗ trợ con học ở nhà./.

 

                                                                          Thực hiện

                                Đinh Thị Lừng - Hiệu trưởng Trường TH Thị trấn Me

                                Phạm Văn Tỉnh- Phó Trưởng phòng, Phòng Giáo dục Tiểu học

Bài viết liên quan