Sinh hoạt chuyên môn tổ tại Trường Tiểu học Cồn Thoi, xã Bình Minh
Lượt xem:
Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học. Chiều ngày 24/9/2025, tổ khối chuyên môn 4,5 trường Tiểu học Cồn Thoi thực hiện Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học khối lớp 5.
Về dự chuyên đề có cô giáo Vũ Thị Minh Hương, Phó hiệu trưởng cùng các đồng chí giáo viên trong tổ khối 4,5.

Ảnh tập thể giáo viên dự chuyên đề
Tại buổi sinh hoạt cô giáo Nguyễn Thị Huê thực hiện tiết dạy minh hoạ môn Tiếng Việt lớp 5 trong buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.


Ảnh cô Nguyễn Thị Huê thực hiện tiết dạy minh hoạ môn Tiếng Việt lớp 5
Năm học 2025- 2026 là năm học thứ hai lớp 5 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tổ chức chuyên đề và sinh hoạt chuyên môn phân tích bài học là biện pháp giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi thực hiện. Để buổi chuyên đề có chất lượng, tổ khối chuyên môn 4,5 đã họp, thảo luận và thống nhất chọn bài, phân công giáo viên dạy minh hoạ, phân tích, lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và chuẩn bị đồ dùng, thiết bị cho tiết dạy chu đáo.

Ảnh học sinh đại diện nhóm lên trình bày
Với tiến trình một tiết học nhẹ nhàng, sự phối kết hợp các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hợp lý, cô giáo Nguyễn Thị Huê đã tổ chức các hoạt động dạy học dẫn dắt học sinh luyện đọc, vận dụng thực hành trong tiết đọc.
Hơn thế nữa, việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng AI trong giảng dạy vừa tăng hứng thú học tập vừa giúp học sinh hiểu và nhớ bài nhanh.

Ảnh các em học sinh chú ý luyện đọc theo hướng dẫn của cô
Sau dự giờ, cán bộ quản lý và giáo viên đã trao đổi, thảo luận, phân tích bài học. Các ý kiến đã tập trung vào phân tích các hoạt động học của học sinh: Học sinh làm gì? Làm như thế nào? Kết quả ra sao? Giáo viên đã hỗ trợ học sinh học tập như thế nào? Phân tích tìm ra những khó khăn mà học sinh gặp phải để từ đó giáo viên điều chỉnh cách tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp, giúp học sinh học tập tốt hơn nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của các em. Đồng thời các đồng chí giáo viên khối 5 cũng chia sẻ những vướng mắc trong quá trình giảng dạy để lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên môn giải đáp và thống nhất cách thực hiện.
Sau chuyên đề cô giáo Vũ Thị Minh Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và các đồng chí giáo viên đã tiến hành đánh giá các ưu, nhược điểm và đi đến thống nhất chung các hình thức, các phương pháp dạy học hữu hiệu nhất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong môn Tiếng Việt lớp 5 nói riêng và chất lượng giáo dục chung của nhà trường.
Thông qua buổi chuyên đề đã tạo cơ hội tuyệt vời cho các thầy cô được giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn, nhất là đối với các giáo viên trẻ, mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm về phương pháp dạy học. Đồng thời các em học sinh cũng có trải nghiệm sáng tạo thông qua những tiết học thú vị.
GV: Trần Thị Hằng