CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH VNEN

CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH VNEN

Năm học 2016- 2017

     Thực hiện đổi mới giáo dục một cách căn bản toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dạy học và không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường, đồng thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên khi áp dụng mô hình Vnen vào chương trình hiện hành, chiều ngày 29/03/2017, trường Tiểu học Yên Từ đã tổ chức chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN.

     Trong chuyên đề này, chuyên môn nhà trường đã đổi mới cách dự giờ đó là: “khi dự giờ phải tập trung vào việc học của học sinh, theo dõi nét mặt, hành vi, thái độ tập trung đến bài học của từng học sinh thông qua đó đánh giá được mức độ nắm vững bài của học sinh, sự hào hứng hoặc thờ ơ với bài học của học sinh, những khó khăn của học sinh, tìm mối liên hệ giữa việc học của học sinh với tác động của phương pháp, nội dung dạy học”. Cách góp ý chuyên đề cũng được thực hiện theo hướng đổi mới. Toàn bộ giáo viên trong trường đã tham gia đóng góp ý kiến cho bài giảng minh họa, chú ý nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật, hạn chế chính, hiệu quả bài giảng đối với học sinh, tập trung phân tích hoạt động học tập của học sinh, không đi sâu phân tích về giáo viên dạy và không xếp loại giờ dạy.

     Các giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi, thảo luận sôi nổi trên tinh thần xây dựng để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về cách tổ chức lớp học, về việc đánh giá học sinh,… trong tiết học. Từ đó, mỗi người tự rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng những kinh nghiệm đó vào thực tiễn giảng dạy sao cho  hiệu quả.

 

                                                                                      Tác giả

                                                                                 Vũ Thị Quyên

Bài viết liên quan