A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Kim Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, (Yên Khánh- Ninh Bình) luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

          Năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Kim Đồng có 18 lớp với trên 580 học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tăng cường giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo phù hợp và định hướng phát triển năng lực học sinh.

Xác định nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, chính vì thế hàng năm ban giám hiệu chú trọng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý; chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, quản lý chặt chẽ về chuyên môn, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn., nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện cho giáo viên có đủ thời gian nghiên cứu chương trình chuyên sâu; tổ chức các hoạt động thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm. Nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; chỉ đạo tổ khối chuyên môn đi sâu giải quyết các vấn đề về thực hiện chương trình sách giáo khoa, bồi dưỡng học sinh (HS) năng khiếu, có chế độ khen thưởng xứng đáng cho các giáo viên và HS có thành tích cao, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học nói chung, công tác bồi dưỡng HS nói riêng. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng có trình độ chuyên môn vững vàng, chất lượng giảng dạy tốt. Hiện nay, nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% cán bộ, giáo viên có long yêu nghề, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã tích cực đổi mới các hoạt động dạy và học, chú trọng xây dựng kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn theo định hướng tăng cường các hoạt động ứng dụng, trải nghiệm sáng tạo. Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động như đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh; tích cực hướng dẫn cho học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ như giải toán, tiếng Anh trên mạng Intenet, tổ chức hội xuân quê hương, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo… Tất cả các hoạt động đã góp phần tạo sự khởi sắc trong phong trào giáo dục của nhà trường.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Cùng với đó, nhà trường còn chú trọng gắn kết 3 môi trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội, nhằm cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương. Đặc biệt, nhà trường chú trọng xây dựng cho các em tình cảm yêu trường, mến bạn, tạo động lực để các em hăng hái thi đua trong học tập. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống bằng việc lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, bình đẳng giới; các kỹ năng tự bảo vệ, chống xâm hại, bạo lực, an toàn giao thông... Ban giám hiệu cũng thường xuyên chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối lớp giữ mối quan hệ với các giáo viên bộ môn, với gia đình học sinh để tổ chức các hoạt động vào nề nếp, đảm bảo học tập rèn luyện của lớp đạt hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua liên tục hàng tuần, hàng tháng sơ kết rút kinh nghiệm tuyên dương khen thưởng kịp thời giáo viên và học sinh là những điển hình tiên tiến, phê bình rút kinh nghiệm những hạn chế trong phong trào thi đua để thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Để cơ sở vật chất ngày một đầy đủ và hiện đại hơn, nhà trường tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương, của phụ huynh, xã hội hóa các nguồn lực bên ngoài để đầu tư kinh phí, tiết kiệm chi, tập trung đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như trang bị máy vi tính có kết nối internet, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học cho các phòng bộ môn, máy chiếu đa năng, trang bị bổ sung đầu sách cho thư viện…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên Hàng năm, giáo viên dạy giỏi của trường tham gia hội giảng cấp huyện, cấp tỉnh đều đạt giải. Với sự quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh, chất lượng đại trà và tỷ lệ học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước. Đó là động lực để CBGV tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

           Với những kết quả đã đạt được, tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Kim Đồng sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động... phấn đấu là điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Yên Khánh

 

 

Nguồn: Nguyễn Hồng Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng- Yên Khánh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website