A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao vai trò, đạo đức nhà giáo và kỹ năng xử lý các tình huống giáo dục trong bối cảnh hiện nay

Thực hiện Chương trình công tác năm học 2018-2019, ngày 14/01/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục tỉnh tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao vai trò, đạo đức nhà giáo và kỹ năng xử lý các tình huống giáo dục trong bối cảnh hiện nay.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 156 cán bộ, giáo viên là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, Thủ trưởng, Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn Giáo dục Công dân (02 người/01 đơn vị) các đơn vị trực thuộc Sở và các trung tâm GDNN-GDTX, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy Ban kiểm tra Công đoàn Giáo dục tỉnh khóa XVI.

Trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp “trồng người”, thể hiện sự tâm huyết với nghề nghiệp; tận tụy với công việc trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều nhà giáo đã chăm chút giữ gìn lương tâm, danh dự; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công việc; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hòa nhã với học sinh, với đồng nghiệp. Trong công tác chuyên môn, thực hiện công bằng trong giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh; thực hiện đúng điều lệ, quy chế giáo dục, chống tiêu cực và bệnh thành tích. Trong công tác nghiên cứu, đã thể hiện tính tích cực, đi sâu khám phá cái mới, nắm chắc và vận dụng sáng tạo các nguyên tắc, phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học vào quá trình dạy học, giáo dục, nhất là những yêu cầu mới của Chương trình cải cách giáo dục  mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà giáo thiếu tâm huyết với nghề, không tuân thủ những quy chuẩn của đạo đức nghề nghiệp, thậm chí vi phạm đạo đức nghề nghiệp, danh dự, lương tâm nhà giáo như bạo hành, xúc phạm danh dự học sinh, thiên vị, thiếu công tâm dẫn đến đánh giá không đúng thực chất kết quả học tập của học sinh; còn có biểu hiện tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục, làm giảm uy tín, niềm tin của học sinh và phụ huynh đối với đội ngũ nhà giáo.

Các thành viên tham dự lớp bồi dưỡng đã cùng nhau phân tích các nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến những hiện tượng trên, đồng thời cùng thảo luận đưa ra những giải pháp chủ yếu đối với giáo viên, với các nhà trường, với tổ chức công đoàn để khắc phục có hiệu quả, nhằm đạt mục tiêu tạo dựng môi trường giáo dục tốt, hấp dẫn: Trường học hạnh phúc/Giáo viên hạnh phúc/học sinh hạnh phúc.

Tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã nhấn mạnh Đạo đức nghề nghiệp là phẩm chất cốt lõi quan trọng hàng đầu đối với nhà giáo, là nền tảng, động lực thôi thúc trách nhiệm, nhiệt huyết để mỗi nhà giáo phấn đấu hoàn thành sự nghiệp vẻ vang của mình, xứng danh với nghề cao quý mà xã hội tôn vinh.

Một số hình ảnh của lớp bồi dưỡng:

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân – UV Ban Thường vụ Công đoàn GD Việt Nam thảo luận cùng cán bộ, nhà giáo

Cán bộ, nhà giáo dự lớp Bồi dưỡng thảo luận

 

Nguồn: Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website