Monday, 22/10/2018 - 11:35|
WEBSITE SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH NINH BÌNH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổ chức bồi dưỡng Phương pháp, Kĩ thuật tổ chức hoạt động dạy - học tiếng Anh Tiểu học

Tổ chức bồi dưỡng Phương pháp, Kĩ thuật tổ chức hoạt động dạy - học tiếng Anh Tiểu học

Nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ, ngày 16 tháng 8 năm 2017 Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục Đại trường Phát tổ chức bồi dưỡng cho 100% chuyên viên phụ trách và giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học của tỉnh về phương pháp, kĩ thuật tổ chức hoạt động dạy học tiếng Anh Tiểu học.

 

        Giảng viên lớp tập huấn là nhà tư vấn giáo dục, chuyên gia đào tạo giáo viên khu vực Đông Nam Á, David Kaye.

 
           Dự và chỉ đạo tập huấn có nhà giáo Phạm Thanh Toàn, nhà giáo Đỗ Văn Thông - Phó Giám đốc; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học sở Giáo dục Đào tạo.
 
 
Nhà giáo Phạm Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc
 

Tại lớp tập huấn, giảng viên David Kaye hướng dẫn giáo viên tiếng Anh trong dạy học: tránh 4 chữ TMTT (Too much teacher talking), giáo viên dạy học cần lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên không nói quá nhiều; thực hiện 4 chữ “C” được hiểu là hợp tác (collabotation), giao tiếp (communication), sáng tạo (creativity), chọn lọc, rút kinh nghiệm (cognitive thinking).

 

Học viên tham gia tập huấn được khuyến khích mạnh dạn tự đánh giá khả năng, chủ động tìm bạn, kết cặp đôi chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Các thầy cô còn được chuyên gia đào tạo hướng dẫn kĩ thuật sử dụng rối gấu trong dạy học; cách tạo tình huống giúp học sinh thực hành kĩ năng nghe, nói một cách tự nhiên, có ý nghĩa; cách dạy tiếng Anh qua bài hát, qua kịch; kĩ thuật sử dụng tiếng vỗ tay, dây thun…trong dạy ngữ âm, nhận biết âm tiết, nhận biết trọng âm từ; kĩ thuật sử dụng giấy ăn tạo hứng thú giúp học sinh học từ vựng một cách tự nhiên, hiệu quả; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm qua hoạt động xếp chữ cái…

 
Giảng viên nhiệt tình hướng dẫn, học viên say sưa Thực hành kĩ thuật sử dụng khăn giấy giúp HS thực hành, ghi nhớ từ vựng

 

 

Giảng viên cũng dành thời gian cho học viên phản hồi về nội dung tập huấn và trao đổi, giải đáp những băn khoăn.

 

Với những kĩ thuật dạy học tích cực được chuyển tải trong thời gian không nhiều từ chuyên gia về dạy học tiếng Anh, hy vọng các thầy cô giáo sẽ tạo cho mình khí thế, động lực mới trong tự bồi dưỡng chuyên môn, phương pháp giảng dạy giúp tăng hiệu quả giờ dạy và truyền động lực đến học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong năm học mới./.

 

Trần Thị Giang – Chuyên viên tiếng Anh Tiểu học

(thực hiện)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết