Thursday, 21/06/2018 - 00:27|
WEBSITE SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH NINH BÌNH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội nghị trển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục tiểu học cuối năm học 2017-2018

Ngày 05/3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 và cuối năm học 2017-2018 đối với giáo dục tiểu học. Dự Hội nghị có Nhà giáo Ưu tú Phạm Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học, lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD&ĐT phụ trách tiểu học, chuyên viên Tiếng Anh.

Nhà giáo Ưu tú Phạm Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Toàn ghi nhận những kết quả mà giáo dục tiểu học đã đạt được, yêu cầu các phòng GD&ĐT tiếp tục quan tâm đến việc thực hiện nền nếp, kỷ cương, quy định của các cấp quản lí; tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm; tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; thường xuyên nắm tình hình các hoạt động giáo dục, quan tâm xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học.

Đ/c Phạm Thị Tuất – Trưởng phòng GDTH báo cáo kết quả Giáo dục Tiểu học từ đầu năm học đến nay

Đồng chí Phạm Thị Tuất – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học báo cáo khái quát kết quả đạt được trong thời gian qua: tổ chức hiệu quả các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị, hội thi; công nhận mới 4 trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, đến tháng 2/2018 có 96/152 = 63,16% trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; 100% đơn vị cấp xã được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm…

 

Đ/c Trịnh Duy Nghĩa – Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học trao đổi việc dạy học Tin học, Tiếng Anh

 

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, Hội nghị đã nhận được 15 ý kiến trao đổi, đề xuất trong quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục tiểu học: dạy học buổi 2; thiếu giáo viên dạy Tiếng Anh, Tin học; duy trì, củng cố, nâng chất lượng trường chuẩn Quốc gia; đánh giá kết quả giáo dục học sinh; tài liệu dạy học tích hợp, lồng ghép các nội dung: an toàn giao thông; quyền, bổn phận trẻ em; bạo lực học đường; xâm hại tình dục; bảo vệ môi trường …

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Tuất đề nghị các phòng GD&ĐT thực hiện nghiêm túc nền nếp, kỷ cương hành chính, kế hoạch hoạt động giáo dục, đánh giá học sinh, chế độ thông tin báo cáo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới công tác quản lí, tăng cường công tác kiểm tra, tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn liên trường theo hướng nghiên cứu bài học, cập nhật văn bản thường xuyên; chủ động hơn nữa trong việc rà soát, tham mưu, đề xuất thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học; chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới./.

 

 

LƯƠNG THỊ HUYỀN ANH

(Thực hiện)


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết