Monday, 22/10/2018 - 10:35|
WEBSITE SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH NINH BÌNH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bồi dưỡng dạy học Mĩ thuật tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Ngày 19/9/2018, tại Trường Tiểu học Khánh Mậu - Yên Khánh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp bồi dưỡng dạy học Mĩ thuật tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Khánh, chuyên viên các phòng giáo dục và đào tạo phụ trách tiểu học, đại diện cán bộ quản lý, giáo viên Mĩ thuật các trường tiểu học.

Tại lớp bồi dưỡng, đại biểu dự 1 tiết dạy học Mĩ thuật do thầy giáo Lê Duy Tiềm - giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Khánh Mậu thực hiện.

Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động học tập

Học sinh thể hiện ý tưởng về các con vật thông qua hoạt động tạo hình bằng đất nặn

Học sinh thể hiện ý tưởng về các con vật bằng vẽ màu

Học sinh thể hiện ý tưởng về các con vật thông qua xé dán

Cán bộ quản lí, giáo viên đánh giá cao sự chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập của học sinh, việc tổ chức hoạt động của giáo viên qua tiết dạy; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm để tổ chức hiệu quả các tiết dạy Mĩ thuật cho học sinh.

Đồng thời, thầy giáo Phạm Sơn Thu - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - Thành phố Tam Điệp, giảng viên lớp bồi dưỡng - người đã hướng dẫn nhiều học sinh tham gia và đạt giải cao cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” và “Ý tưởng trẻ thơ” chia sẻ kinh nghiệm về việc khuyến khích, tổ chức, hướng dẫn học sinh tiểu học tham gia các cuộc thi vẽ tranh.

Thầy giáo Phạm Sơn Thu chia sẻ các bức tranh đạt giải cao tại các cuộc thi

Cô giáo Nguyễn Thị Ngân - GV Trường TH Trần Phú chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi đạt giải cao

Qua trao đổi của các đồng chí giảng viên và dự giờ tiết dạy, cán bộ quản lí, giáo viên đã nắm được 5 phẩm chất và 10 năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh cần hướng tới mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức, từ đó giúp các em hình thành và phát triển ba năng lực cốt lõi, đó là:

- Sáng tạo Mĩ thuật, qua đó biểu đạt suy nghĩ, tình cảm, mong muốn của bản thân;

- Hiểu, cảm nhận và phản ánh được hình ảnh của sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật;

- Giao tiếp/trao đổi, tiếp nhận ý tưởng và ý nghĩa thông qua sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật.

 

Đ/c Phạm Thị Tuất - Trưởng phòng GDTH phát biểu tổng kết lớp bồi dưỡng

Tổng kết lớp bồi dưỡng, nhà giáo Phạm Thị Tuất – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đề nghị giáo viên dạy Mĩ thuật nắm vững nội dung trọng tâm của môn Mĩ thuật; quan tâm xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề một cách linh hoạt; đổi mới phương pháp dạy học; phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, khuyến khích và hướng dẫn học sinh tích cực tham gia các cuộc thi vẽ tranh; các cấp quản lí tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, động viên, khen thưởng kip thời giáo viên, học sinh nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học Mĩ thuật trong các trường tiểu học./.

 

Lương Thị Huyền Anh – Phòng GDTH

Thực hiện


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết