Trường tiểu học Nam Thành tổ chức chuyên đề dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” môn Tự nhiên và Xã hội.

         Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt chào mừng ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày 25/ 10/ 2019 tổ 2, 3 trường Tiểu học Nam Thành đã tổ chức chuyên đề dạy học môn Tự nhiên - Xã hội lớp 2 bài “Cây sống ở đâu ?” theo phương pháp Bàn tay nặn bột. Tiết dạy do cô giáo Nguyễn Thị Thơm thực hiện tại lớp 2A.

      Theo trình tự 5 bước dạy của phương pháp này, từ việc các em chuẩn bị các loại cây giáo viên đã chủ động đưa ra tình huống như là một cách dẫn nhập vào bài học, dẫn dắt học sinh tìm hiểu vấn đề (cũng là câu hỏi lớn của bài học)  “ Cây sống ở đâu?” . Gợi cho các em bộc lộ những suy nghĩ ban đầu, nêu ra những câu hỏi rồi đề xuất phương án cho việc tìm lời giải đáp. Việc học sinh quan sát, chia sẻ trong nhóm rồi đối chiếu với những dự đoán ban đầu rút ra kết luận là điều làm cho học sinh vui thích trong việc khám phá kiến thức mới.

      Sau dự giờ, giáo viên trong tổ đã trao đổi, chia sẻ về tiết dạy. Các ý kiến tập trung vào phân tích hoạt động học của học sinh, những khó khăn mà các em gặp phải. Trên cơ sở đó người giáo viên rút kinh nghiệm cho những bài học sau dạy theo phương pháp này hiệu quả hơn.

       Tiết dạy đã động viên, khuyến khích giáo viên lớp 2, 3 chủ động tích cực trong việc lựa chọn phương pháp dạy học cho từng bài học cụ thể. Nó là một minh chứng cho việc các em học sinh đầu cấp tiểu học hoàn toàn có thể học theo phương pháp này.

Một số hình ảnh của tiết dạy:

IMG_8132.JPG

Các em học sinh khởi động tiết học

IMG_8121.JPG

                                                        Học sinh nghe hướng dẫn của cô giáo

IMG_8148.JPG

Các  nhóm thực nghiệm và chia sẻ kết quả

IMG_8158.JPG

Giáo viên kết luận kiến thức mới.

 

Nguyễn Thị Hương

 

 

Bài viết liên quan