Thứ 5, ngày 18 tháng 1 năm 2018
Tin tức - Sự kiện
  • Bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học: Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc, Lịch sử - Địa lí theo Thông tư 22


    Để chia sẻ những khó khăn, những giải pháp sử dụng có hiệu quả về đánh giá học sinh theo Thông tư 22 ở các nhà trường tiểu học trong tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học: Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc, Lịch sử - Địa lí

           Từ ngày 09 đến 11/01/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học: Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc, Lịch sử - Địa lí theo Thông tư 22 cho gần 400 cán bộ quản lí, giáo viên các trường tiểu học trong tỉnh.

 
 
Lớp tập huấn môn Lịch sử - Địa lí tại Trường Tiểu học Tân Thành – TP. Ninh Bình
 

Đánh giá thường xuyên là đánh giá trong quá trình học tập, rèn luyện về kiến thức, kĩ năng, thái độ và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của học sinh, được thực hiện theo tiến trình nội dung của các môn học và hoạt động giáo dục.

 
 
Lớp bồi dưỡng môn Toán tại Trường Tiểu học Đông Thành – TP. Ninh Bình
 

Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho giáo viên và học sinh nhằm hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh theo mục tiêu giáo dục tiểu học.

 
 
Lớp bồi dưỡng môn Tiếng Việt tại Trường Tiểu học Trần Phú – TP. Tam Điệp
 

Các phương pháp thường sử dụng trong đánh giá thường xuyên như: quan sát, vấn đáp, viết và phương pháp khác. Để việc đánh giá thường xuyên hiệu quả cần phối hợp các kĩ thuật: ghi chép các sự kiện thường nhật, thang đo, bảng kiểm, phiếu đánh giá các tiêu chí, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời, trình bày miệng, kể chuyện, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, viết nhận xét, viết lời bình/suy ngẫm, viết bản thu hoạch, hồ sơ học tập, phân tích và phản hồi, thc hành thí nghiệm, thực hiện nhiệm vụ thực tiễn, định hướng học tập, phiếu kiểm tra, xử lý tình huống, trò chơi,…

 
 
Lớp bồi dưỡng môn Âm nhạc tại Trường Tiểu học Ninh Giang – Huyện Hoa Lư

 

Tại các lớp bồi dưỡng, đại biểu dự giờ, tìm hiểu và chia sẻ khái niệm, mục đích, yêu cầu, phương pháp, kĩ thuật thực hiện đánh giá thường xuyên trên lớp và sử dụng kết quả đánh giá thường xuyên. Đồng thời các đại biểu chia sẻ việc thực hiện đánh giá thường xuyên tại các giờ học hiện nay ở các nhà trường, chia sẻ những khó khăn, những giải pháp sử dụng có hiệu quả về đánh giá học sinh theo Thông tư 22.

 

            Qua lớp bồi dưỡng, cán bộ quản lí, giáo viên một lần nữa có cái nhìn hệ thống, khái quát hơn về đánh giá thường xuyên, đây là những căn cứ để việc thực hiện đánh thường xuyên sát với thực tiễn giờ dạy và hoạt động giáo dục tại các nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học./.

 

Phạm Văn Tỉnh – Chuyên viên Phòng GDTH

(Thực hiện)


Đã xem 489 lần ,cập nhật lúc 11/01/2018 - 04:06
Bookmark and Share
Tìm kiếm
Thông báo
Lịch công tác
  • Thứ 2: ngày 27/11/2011

      + Sáng: Họp tổ trưởng Chuyên môn

                    Thực hiện TKB số 4

      +Chiều: Họp tổ chuyên môn

    - Thứ 3: ngày 28/11/2011

      + Sáng: Học bình thường.

      + Chiều: Học chiều.

    - Thứ 4: ngày 29/11/2011

      + Sáng: Học bình thường.

      +  Chiều: Học chiều.

    - Thứ 5: ngày 30/11/2011

       + Sáng: Học bình thường.

       + Chiều: Học chiều.

    Hoàn thành nộp đề nguồn.

    - Thứ 6: ngày 01/12/2011

      + Sáng: Học bình thường.

      + Chiều: Học chiều.

    - Thứ 7: ngày 02/12/2011

    + Sáng: Học bình thường.

       Họp chủ nhiêm.

    + Chiều: Học chiều.

Đọc nhiều nhất
Google Search
Thăm dò ý kiến
  • Số người online: 66
  • Số lượt truy cập:
  • 232313017